Danh mục sản phẩm

Dự án tiêu biểu

Lịch sử thương hiệu MTU

MTU Friedrichshafen GmbH là một nhà sản xuất động cơ đốt trong thương mại được thành lập bởi Wilhelm Maybach và con trai của ông là Karl Maybach vào năm 1909.

Wilhelm Maybach là giám đốc kỹ thuật của Daimler-Motoren-Gesellschaft (DMG) - một công ty Đức đa quốc gia - tiền thân của tập đoàn ô tô Daimler AG
cho đến khi ông còn lại trong năm 1907.

Ngày 23 tháng 3 năm 1909, ông thành lập công ty mới, Luftfahrzeug-Motorenbau GmbH (Sản xuất động cơ máy bay), với con trai Karl Maybach làm giám đốc.
Một vài năm sau, công ty được đổi tên thành Maybach-Motorenbau GmbH mà ban đầu được phát triển và sản xuất động cơ diesel và xăng động cơ cho Zeppelins, và sau đó là các toa xe. Maybach Mb.IVa đã được sử dụng trong máy bay và khí cầu của chiến tranh thế giới I.

Công ty xây dựng một chiếc xe thử nghiệm đầu tiên vào năm 1919, với mô hình sản xuất đầu tiên giới thiệu hai năm sau đó tại Berlin Motor Show.

Giữa năm 1921 và 1940, công ty tập trung sản xuất xe sang trọng cổ điển và tiếp tục xây dựng các động cơ diesel hạng nặng cho các mục đích đường biển và đường sắt.

Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Maybach sản xuất động cơ cho xe tăng hạng trung và hạng nặng của Đức. Công ty được đổi tên thành MTU Friedrichshafen trong những năm 1960.
MTU xuất phát từ Motoren- und Turbinen-Union có nghĩa là "động cơ (Engine) và Liên minh Turbine".

MTU Friedrichshafen vẫn là một công ty con của DaimlerChrysler cho đến năm 2006 khi nó được bán cho các quỹ đầu tư tư nhân EQT IV, trở thành một phần của Tổng công ty Tognum.

Năm 2011, Rolls-Royce Holdings và Daimler AG đã mua Tognum.

Trong năm 2014, Tognum được đổi tên thành Rolls-Royce Power Systems, và đã trở thành công ty 100% vốn của Rolls-Royce Holdings.
Công ty sản xuất động cơ diesel cho xe lửa, tàu, dầu khí, xe quân sự, nông nghiệp, khai thác mỏ và thiết bị xây dựng, cũng như máy phát điện diesel và các tế bào nhiên liệu cacbonat nóng chảy.