CS100 được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong động cơ MTU. Chất làm mát CS100 bảo vệ hệ thống làm mát của động cơ khỏi mọi loại ăn mòn, tạo ra một lớp bảo vệ bền, ngăn chặn các ống lót xi lanh và bơm nước khỏi bị hư hại (rỗ). Với đặc tính truyền nhiệt đặc biệt, chất làm mát CS100 có tính ổn định nhiệt độ cao, ngăn ngừa quá nhiệt. Để bảo vệ hơn nữa, các chất làm mát ức chế sự hình thành ăn mòn, có thể dẫn đến rò rỉ và thiệt hại các bộ phận khác.
Lọc gió là một bộ phận có cấu tạo đơn giản nhưng có tầm quan trọng lớn đối với động cơ. Lọc gió là thiết bị giúp ngăn bụi bẩn trong không khí lọt vào bên trong động cơ.Theo thời gian, lọc gió sẽ bị bẩn dần do bám nhiều bụi từ ngoài không khí, dẫn đến hiện tượng xe bị giảm bớt công suất, bị nóng máy hoặc tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn. Ngoài ra, nếu để lọc gió quá bẩn có thể xuất hiện muội than trong buồng đốt hoặc nếu bụi lọt qua nhiều có thể khiến cảm biến lưu lượng khí nạp nhận biết sai, cung cấp nhiên liệu không chính xác cho động cơ. Việc thay thế lọc gió cũng cần phải thực hiện định kỳ.
Lọc dầu nhờn là một bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo tính ổn định cho động cơ. Lọc dầu nhờn có tác dụng lọc sạch các chất bụi bẩn, cặn thừa từ dầu, nhằm giữ được độ trong cho dầu, góp phần duy trì khả năng bôi trơn động cơ và tránh hao mòn của các chi tiết máy. Nếu bộ lọc dầu kém, những rãnh kim loại sẽ bị nứt, các chi tiết bị bào mòn sớm và làm giảm nhanh chóng tuổi thọ của động cơ. Vì vậy, việc thay lọc dầu định kỳ là một việc hết sức quan trọng.
Phớt bơm nước là 1 bộ phận quan trọng của máy bơm nước. Phớt có tác dụng làm kín máy bơm, không cho không khí vào máy bơm nước.
Bánh răng sẽ chủ động nối với trục của bơm quay, kéo bánh răng bị động chạy theo. Chất lỏng trong các rãnh răng sẽ được vận chuyển từ khoang hút đến khoang đẩy vòng theo vỏ bơm. Quá trình đẩy được diễn ra khi bánh răng vào khớp ở khoang đẩy, sau đó chất lỏng ở khoang đẩy bị ép và dồn vào đường ống đẩy. Song song lúc này, tại khoang hút có một cặp bánh răng ra khớp. Dung tích của khoang hút được dẫn ra, áp suất ở khoang hút bị giảm. Và chất lỏng sẽ bị hút vào buồng hút.
nếu như bạc biên của động cơ bị mòn sẽ làm gia tăng khe hở giữa bạc biên và cổ trục, làm dầu phun ra vượt quá giới hạn. Nếu như dầu phun ra quá nhiều, các xéc măng dầu không gạt hết làm dầu bị lọt vào và đót cháy trong xilanh.DO vậy việc kiểm tra bạc biên là hết sức quan trọng để xác định được các hao mòn và sửa chữa kịp thời.
Lọc nhiên liệu có tác dụng loại bỏ nước và cặn bẩn có trong nhiên liệu, đảm bảo chỉ có nhiên liệu sạch đi vào trong động cơ. Nếu sử dụng các loại lọc không đảm bảo chất lượng; dù chỉ cần 1 ít nước hoặc cặn qua được lọc nhiên liệu cũng sẽ gây hư hỏng và thiệt hại nghiêm trọng cho hệ thống động cơ.
Dầu nhờn ngoài nhiệm vụ bôi trơn còn có tác dụng làm mát, làm sạch, bảo vệ các chi tiết của động cơ. Theo thời gian, các chất bẩn, cáu cặn, các chất ô nhiềm khác sẽ vào hệ thống bôi trơn trong quá trình hoạt động. Do đó, lọc dầu nhờn là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ động cơ.
Lọc gió là 1 bộ phận quan trọng, được ví như lá phổi của động cơ, có nhiệm vụ lọc và ngăn bụi bẩn vào trong động cơ. Nếu lọc gió bẩn sẽ cản trở không khí vào trong động cơ, làm giảm tính năng của động cơ. Bở vậy cần định kỳ vệ sinh hoặc thay lọc gió mới.